HAH - TRIỂN VỌNG QUÝ 02.2025
Chúng tôi kỳ vọng HAH sẽ tiếp tục ghi nhận mức tăng trưởng lợi nhuận mạnh mẽ. Hoạt động "xuất hàng sớm" (front-loading) sang thị trường Mỹ trước khi thỏa thuận trì hoãn thuế quan "có đi có lại" hết hiệu lực sẽ góp phần hỗ trợ giá cước vận chuyển container quốc tế trong quý 2/2025. Bên cạnh đó, hai tàu Hai An East và Hai An West dự kiến sẽ gia hạn hợp đồng thuê trong quý này, với mức giá thuê mới có khả năng cao hơn nhiều do các hợp đồng hiện tại được ký trong nửa đầu năm 2024 với mức giá tương đối thấp. Điều này sẽ hỗ trợ tăng trưởng lợi nhuận quý 2 của HAH.
Các tàu cho thuê của HAH bắt đầu vào giai đoạn ký hợp đồng mới
Chỉ số giá thuê tàu vẫn giữ ở mức cao so với giá cước vận tải giao ngay
TRIỂN VỌNG NỬA CUỐI NĂM 2025
Rủi ro giảm giá có thể đến từ việc kết thúc các hoạt động "xuất hàng sớm" và khả năng xung đột tại Hồng Hải hạ nhiệt, dẫn đến việc giá cước vận chuyển và giá thuê tàu trong nửa cuối năm 2025 giảm so với hiện tại. Tuy nhiên, yếu tố tích cực tiềm năng là giá nhiên liệu có thể giảm, trong bối cảnh chi phí nhiên liệu hiện đang chiếm khoảng 25%–30% tổng chi phí vận hành.
Nguồn HSC
---
Xem lại khuyến nghị của GRIT về HAH tại đây.